ยะโฮ! ดองบล็อกมานานเลยทีเดียว นับจาก บันทึก บบ. ท่องญี่ปุ่นตอน 0 “เตรียมตัว” ที่เคยบอกเอาไว้ว่าจะเขียนบล็อกทุกวันระหว่างเที่ยวญี่ปุ่น แต่เอาเข้าจริงก็ทำไม่สำเร็จแหะ เนื่องจากเหนื่อยล้า และอื่นๆอีกหลายอย่างที่ต้องทำเมื่ออยู่ญี่ปุ่น ทำให้ไม่ได้เขียนบล็อกรายวัน นี่ก็ผ่านมาครบ 1 อาทิตย์พอดีแล้ว หลังจากกลับมาจากการท่องเที่ยวญี่ปุ่น รวม 14 + 1 วัน (มีเหตุฉุกเฉินทำให้ต้องอยู่ต่ออีก 1 วัน) จึงรู้สึกว่าอยากมาอัพเดทเรื่องราวซักหน่อยนึง ฮาๆ

สำหรับการเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการเที่ยวญี่ปุ่นของผมในครั้งนี้ ก็จะขอแบ่งออกเป็นตอนๆ แทนการเล่าเรื่องแบบรายวัน เนื่องจากรู้สึกว่ามันดูเหมือนไดอารี่เกินไปหน่อย แต่ยังไงก็จะยังเล่าเรื่องเรียงตาม Timeline ที่ได้เผชิญมาก็แล้วกันฮะ

ต่อจาก Entry ที่แล้ว ที่เราเริ่มต้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ เราก็เดินทางด้วยสายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิค (ชื่อย่อ คาที่)  เที่ยวบิน CX702 เดินทางไปยังฮ่องกง เพื่อต่อเครื่องด้วยเที่ยวบิน CX524 ไปยังโตเกียว ในระหว่างการนั่งเครื่องขาไปฮ่องกง เราก็ได้เจอกับ จอทีวีรีบูท จนเห็นฉากบูทของไอ้เจ้าเครื่องเล่นที่อยู่บนเครื่องบิน

ข้าวบนเครื่องบินก็มีให้เลือกว่าจะเอาหมูหรือปลา ผมสั่งปลาไป ก็ได้มาดังรูปนี้ (คิดแคตของฮ่องกง น้ำเปล่าของไทย)

สำหรับเงิน 100 เหรียญฮ่องกง (400 บาท) ที่เราแลกไปนั้น ผมก็ได้เอาไปซื้อช็อกโกแลตร้อนของ Mc Cafe มาดื่ม การรอต่อเครื่อง 2 ชั่วโมงครึ่งก็เป็นเวลาที่ไม่ยาวนานมากนัก แค่ลงมาเดินๆ เล่น นั่งกดมือถือซักชั่วโมงนึงก็หมดเวลาล่ะ แต่ถ้าต้องต่อเครื่องคนเดียวนี่ผมว่าคงดูเหงาๆ ไปหน่อย ดีนะที่มีเพื่อนไปต่อเครื่องด้วยกัน อย่างน้อยก็ได้นั่งคุยกัน อ่อ HK มี Wifi ให้ต่อเล่นฟรี สะดวกมากๆ เน็ตแรงอีกต่างหาก

หลังจากขึ้นเครื่องที่จะเดินทางไปนาริตะ ก็พบว่าเครื่องบินเที่ยวนี้ คนจีนเยอะฉิบหาย ที่เซอร์ไพซ์คือ ที่นั่งของผมนั้น โดนยึดโดยมนุษย์ป้าชาวจีน แม่งเล่นนอนยาว 3 เก้าอี้รวดเลย มนุษย์ป้าจริงๆ สราดดด บนเครื่องบินต้องเขียนแบบฟอร์มขอเข้าประเทศ ผมล่ะอยากกดข้อ 2 เป็น Yes ซะจริงๆ 555+

ถึงญี่ปุ่นก็ผ่าน ต.ม มาด้วยดี เป็นครั้งแรกที่เข้าญี่ปุ่นแบบไม่ต้องใช้ Visa ก็นึกว่าจะมีปัญหา ถามเยอะ ขอดูนี้ สรุปว่า ไม่เลย ผ่านสบาย…. นี่เตรียมหนังสือรับรองพนักงานไว้ก็ไม่ได้ใช้ ปริ้นที่พักโรงแรมไปก็ไม่ได้เอาให้เค้าดู เอานะ… แต่พอผ่านมาถึงศุล นี่ล่ะ ดันโดนขอเปิดกระเป๋าเดินทางซะงั้น – -” ก็เลยต้องจำใจเปิดให้เค้าดู เป็นโชคดีที่วางเสื้อเพนกวิ้นริจจังจูริ ไว้บนสุด พอศุลเห็น (ผู้หญิง) เค้าก็บอกว่า คาวาอี้ๆ แล้วก็คุยกันนิดๆหน่อย เค้าก็ให้ผ่าน แต่ยังไม่จบแค่นั้นออกมาด้านหน้า เจอตำรวจสองคนเดินเข้ามาแนะนำตัว แบบเดินเข้ามาโชว์ตราตำรวจให้ดูแบบในการ์ตูนเป๊ะเลย สรุปก็คือมาแจกใบปลิว อารมณ์ว่า ถ้ามีปัญหาติดต่อเบอร์นี้นะ ถ้าจะเรียกดับเพลิงติดต่อเบอร์นี้นะ เอ่อ ก็ดีนะ เป็นตำรวจนอกเครื่องแบบที่เป็นมิตรพอสมควร แต่ที่เด็ดสุดคือน้องที่ไปด้วยกันโดยศุลกักในข้อหามีความเสี่ยงในการขนยาเสพย์ติดข้ามชาติ 555+ (ดูได้จากในคลิป)

มาถึงญี่ปุ่นก็เริ่มจาก เอาใบเสร็จ JR Pass ไปขึ้นก่อน ก็จะได้บัตร JR Pass แบบนี้มา คือพร้อมเบ่ง

แน่นอนว่า มาถึงญี่ปุ่นทั้งที ก็ต้องกดตู้น้ำแดก เอาฤกษ์ เอาชัย เนื่องจากเรามีเงินในบัตร Passmo เหลืออยู่ก็เลยใช้บัตรตู้ดน้ำขวดออกมาแดก

จากนั้นเราก็ขึ้น NEX หรือ Narita Express เพื่อเดินทางเข้าเมือง ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก็ถึงสถานีโตเกียว จากนั้นก็ต่อรถไปที่พักเพื่อเก็บกระเป๋าเดินทางกันก่อน สำหรับจุดหมายเลขของทริปนี้เราก็คือ วัดเซนโซจิ ที่ อาซาคุสะ

สำหรับเหตุผลในการมาอาซาคุสะ นั้นก็คือ การมาแดกเมล่อนปังสุดอร่อยนั้นเอง 555+

เป็นความโชคดี มีสามสาวใส่ชุดยูกาตะ มาเดินเล่น เห็นนักท่องเที่ยวไปขอถ่ายรูปเยอะดี กระเหรี่ยงอย่างเรา จึงไม่พลาดไปขอเนียนๆบ้าง 55+

เสร็จจากเที่ยววัด ส่องเด็กนักเรียน ก็ไปต่อที่อากิฮาบาระ กัน ได้กินซูชิร้านซูชิหมุนที่เคยกินประจำรอบที่แล้ว เดินเล่นดองกี้ ไปโดโยบาชิ ไปทาวเวอร์เรคคอร์ด และประสบการณ์ใหม่ก็คือการไปร้าน Maid @Home สาขาใหญ่นั้นเอง (แถมไม่เลือกชั้นที่ติดป้ายว่าพูด English ได้ด้วยนะ 555+)

บัตรสมาชิกนี่เค้ามาแจกให้ตอนก่อนกลับ การนับแต้มไม่ได้นับที่จำนวนเงินที่จ่าย แต่นับจากจำนวนครั้งที่มาใช้บริการ (แปลกดี) ส่วนตะเกียบแปะธงชาตินี่มีไว้แจกเป็นของขวัญให้กระเหรี่ยง 555+

มื้อเย็นวันนี้ก็มาแดกแกงกระหรี่กอลิร่าที่คุ้นเคย

เดินเล่นซอยโลกีย์ ของอากิฮาบาระ (ซอยที่มีสาวคอสเพย์น่ารักๆมายืนแจกใบปลิว ชวนเข้าร้านกัน 55+) พี่ยังใจไม่กล้าพอจะลอง เอิ๊กๆ

สำหรับคืนแรก จากที่เราวางแผยว่าจะไปผับแถวชิบุย่า แต่เนื่องจากฝนตก บรรยากาศแอบไม่ดี แถมเราป่วยด้วย ก็เลยยกเลิกแผนการณ์แล้วกลับโรงแรมแทน แต่ดึกๆ ก็ออกมาเตร่แถว Nippori นี่ล่ะ (ย่านที่พัก) เดินดูร้านคาราโอเกะ แล้วก็เข้าไปนั่งในร้านคาเฟ่ สั่งของมากิน มี Drink Bar ที่เติมได้ไม่อั้น…… (ดีจังแหะ) นั่งซดนมร้อน โกโก้ร้อน โอย สุขีจ้า

จบวันแรกไปด้วยดี วันที่สองเราตื่นสายมา (ตื่น 11 โมง) คงเพราะนอนดึก + เพลียจากการเดินทาง วันนี้ก็เลยปิ๋ว อดไปแดกซูชิที่สึคิจิ ก็เปลี่ยนแผนไปเดินชิบุย่าแทน กินราเมนข้างทาง (แต่ร้านอยู่ใต้ดิน) แล้วก็….

ไป Maidreamin สาขาชิบุย่า จ้า!!! แถมโชคดีมากๆ ที่ได้เจอตัวท็อปอย่าง ฮินาตะจัง โอ้ยยย น่ารักมากก แต่น้องเมดฝึกหัดที่ชื่อ เมโระโกะ ก็น่ารักเช่นกัน ก็เลยเชกิด้วยทั้งคู่เลย 555+

เมดดรีมอิน สาขานี้ เป็นสาขาที่สูบบุหรี่ได้ แถมเป็นห้องปิดๆ อยู่ใต้ดิน ก็เลยอับๆ หน่อยๆ แต่เราก็สนุกจนลืมไปเลย ได้ดูไลฟ์ 3 เพลงรวด ความสนุกทั้งจากน้องเมดเอง ทั้งความเฮฮา บ้าๆจากคิชเช่น เหมือนได้ย้อนกลับไปวันวานที่เคยสนุกสุดเหวี่ยงที่ร้านเมดอีกครั้ง ยิ่งเพราะคุยไม่ได้นี่ล่ะ ถึงได้สนุก อ่อ ฮินาตะ มาให้สอนภาษาไทยด้วย แบบจะแนะนำตัว ก็เลยสอนไปว่า “หนูชื่อฮินาตะค่ะ” โอ้ย น่ารักมากๆ เลยจ้า

ค่าเสียหายก็ โดนไปพอๆ กับเมดที่ไทยนั้นล่ะ 555+

วันที่ 2 ก็จบด้วยการอยู่ที่ชิบุย่าเป็นหลัก สำหรับวันที่ 3 นั้นจะเป็นอีเว้นท์หลักของการมาญี่ปุ่นครั้งนี้ คืองานถ่ายรูป 2-Shot กับ AKB48 ยังไงจะมาเล่าอีกครั้งเป็น Entry ต่อไปละกัน สำหรับตอนที่ 1 ก็แค่นี้ละกัน 555+

และ……. เนื่องจากทริปนี้เราได้ถ่ายวิดีโอเอาไว้ตลอดทริป ทำให้เรามีวิดีโอ ที่จะนำมาตัดต่อเพื่อเล่าเรื่องราวการเดินทางในครั้งนี้ได้

ถ้าใครยังไม่ชมตัวอย่าง (Trailer) ก็ไปชมก่อนได้ครับ สำหรับคลิปนี้ ผมใช้โปรแกรม iMovie ในการทำ ลองทำเป็นครั้งแรกครับ พบว่ามันเจ๋งจริงๆ 55+

และสำหรับฉบับเต็มตอนที่ 1 เพิ่งตัดต่อเสร็จเมื่อวานนี้เอง
เป็นการรวบรวมวิดีโอเล่าเรื่องราวในโตเกียว (2-3 วันแรก) ก็ไปดูกันได้เลยจ้า มีความเห็นยังไงก็บอกกันได้เด้อ เพิ่งเคยตัดต่อวิดีโอจริงๆ จังๆ ครั้งแรก เอง >w<

0 Total Views 0 Views Today

One thought on “บันทึก บบ. ท่องญี่ปุ่นตอน 1 “โตเกียว”

1. Pingback: บันทึก บบ. ท่องญี่ปุ่นตอน 2 “นาโกย่า และ ทาคายาม่า” | Bongbank Blog

Comments are closed.